สาวๆทั้งหลายคะเราพรีเซนข้อมูลสนับสนุน วิทยานิพนธ์คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มช. ออกแบบ"ศูนย์การค้าเครื่องสำอาง "ผ่านไปได้ด้วยดี ต้องขอบคุณความร่วมมือจากสาวๆทุกคนมากนะคะ
ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าโครงการใหม่ได้รึเปล่า แต่พอน้องถามก็นึกอันนี้ได้เป็นเรื่องแรกเลยค่ะ
อยากให้แบรนด์และร้านค้าต่างๆมีโครงการ "ปฏิวัติระบบการขายเครื่องสำอางค์ไทยให้ได้มาตรฐานสากล" เพราะที่ผ่านมาเจอบ่อยมาก คือ
1.การขายเครื่องสำอางค์แบบแบ่งเปอร์เซ็นต์ ทำให้เกิดเหตุการณ์พนง.เชียร์สินค้าเกินพอดี ยัดเยียด กดดันให้ลูกค้าซื้อของ เดินตามจิกขายสินค้า
2.พนง.ที่พูดย้ำจุดด้อยของลูกค้าเพื่อให้ซื้อสินค้า เช่น "น้องคะ รูขุมขนน้องกว้างมาก ใช้....มั้ย?"เป็นต้น
3.พนง.ที่ไม่จริงใจกับลูกค้า พูดหว่านล้อมให้ซื้อแต่ข้อมูลก็ไม่รู้จริง สักแต่จะขาย
4.พนง.ไม่เต็มใจให้บริการ ตอบคำถามแบบขอไปที
5.การบริการสองมาตรฐาน หรือมีท่าทางเหยียดลูกค้า เป็นต้น
มันน่าเบื่อและน่าอึดอัดมาก ไปซื้อเครื่องสำอางค์ทีต้องเตรีมตัวเตรียมใจยังกับจะไปรบ(อันนี้เวอร์ไปค่ะ) ถ้ามีจริงๆคนคงสนิทใจในการซื้อเครื่องสำอางค์มากขึ้นนะ
ปล พนง น่ารักๆก็มีเยอะนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าเหมารวม แต่ก็ต้องยอมรับว่าในบ้านเราการขายแบบนี้มันก็มีเยอะจริงๆ สังเกตว่าจะมีคนมาตั้งกระทู้บ่นในเน็ตเยอะมากๆ ไม่อยากให้มันเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ
สรุปช่วยได้มั้ยเนี่ย? ถ้าไม่ตรงประเด็นก็ขอโทษไว้ล่วงหน้าด้วยน้า แต่ถ้าของเก่ามันยังไม่ดีก็นึกของใหม่ๆไม่ออกจริงๆค่ะ อิอิ
ขอบคุณมากๆนะคะ เป็นประเด็นที่น่าสนใจมากๆค่ะ ควรจะมีการอบรมพนักงานก่อนที่จะให้เค้ามาขายสินค้า
▲